image banner
Điện lực Thanh Sơn Cảnh báo mạo danh nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng yêu cầu thanh toán tiền điện vào link/APP giả mạo
Lượt xem: 250

Thời gian gần đây, Điện lực Thanh Sơn (PC Phú Thọ) nhận được rất nhiều phản ánh từ khách hàng về thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực gọi điện, nhắn tin qua Zalo yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến hóa đơn tiền điện, hoặc yêu cầu thanh toán ngay lập tức để tránh bị cắt điện. Đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, gây lo lắng cho khách hàng.

anh tin bai

Các đối tượng này thường sử dụng số điện thoại di động và tài khoản zalo cá nhân, mạo danh nhân viên điện lực để thông báo về việc nợ tiền điện và yêu cầu khách hàng chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của chúng. Khi khách hàng từ chối, các đối tượng đe dọa sẽ cắt điện.

Nhiều khách hàng chia sẻ, hằng tháng đã sử dụng dịch vụ trích nợ tự động từ ngân hàng để thanh toán tiền điện hoặc đã thanh toán tiền điện, nhưng lại thường xuyên nhận được cuộc gọi và tin nhắn đề nghị kết bạn Zalo yêu cầu cung cấp thông tin thanh toán tiền điện và yêu cầu thanh toán tiền điện không sẽ bị tạm ngừng cấp điện.

Ông Nguyễn Anh Phong- Giám đốc điện lực Thanh Sơn khẳng định: Tất cả các giao dịch thu tiền điện đều được thực hiện qua các kênh chính thống của Công ty điện lực Phú Thọ, tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định về chăm sóc khách hàng, không có hành vi đe dọa hay bất lịch sự cũng như hướng dẫn khách hàng click vào các link để thanh toán tiền điện. Khách hàng có thế thanh toán qua các kênh an toàn, gồm: Qua ngân hàng (thanh toán tự động, internet banking, hoặc Mobile banking); ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến (như Viettelpay, VNPT Money, VNpay, Momo…). Hoặc có thế Truy cập trang website của Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) để thanh toán. Đối với thanh toán bằng tiền mặt khách hàng có thể đến các điểm điểm thu của bưu điện, Viettel, hoặc tổ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện.

Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Điện lực Thanh Sơn khuyến cáo khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân hoặc hóa đơn tiền điện qua các cuộc gọi, tin nhắn không rõ nguồn gốc.

Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ là lừa đảo, khách hàng nên liên hệ ngay với Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua số 19006769 để xác minh thông tin và được hỗ trợ kịp thời.

Điện lực Thanh Sơn cam kết luôn đồng hành và bảo vệ khách hàng, bảo đảm cung cấp thông tin chính xác và dịch vụ an toàn. Đề nghị khách hàng nâng cao cảnh giác để không trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo

Chu Minh Hiệp - Điện lực Thanh Sơn